Choice

Leave a Comment
Có những bước đi, có những sự lựa chọn. Đôi khi ngoái lại, muốn bước lại, muốn làm điều gì đó cho bản thân hiện tại nhưng .... nếu có nếu như đã không phải ngồi đây nói nếu như.


Vậy nên, lựa chọn duy nhất là đối mặt và bước tiếp.


Ai đó nói với tôi "không bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình" - Tôi đồng ý. Vì giờ bạn có hối hận cũng chẳng làm được cái vẹo gì. Một lời xin lỗi cho 1 điều sai không làm sự sai mất đi vì vốn dĩ nó đã xảy ra rồi. Mà mỗi bước đi trong đời bạn nó có thể mở ra những cánh cửa khác nhau. Trong 1 sự đau buồn chưa chắc đã là đau buồn. Trong 1 thất bại chưa chắc đã là hoàn toàn thất bại. Nhưng rõ ràng, nếu có thể "Nếu" bạn có vẫn lựa chọn điều khiến mình bị tổn thương?
Đừng giả dối nói "tôi chấp nhận" vì nếu hiện tại thực sự bạn tổn thương bạn sẽ không bao giờ nói vậy. Là bạn hài lòng hoặc cũng tạm hài lòng với hiện tại.


Mọi thứ đã diễn ra vốn dĩ không thể thay đổi cho dù là tổn thương hay hạnh phúc. Điều duy nhất bạn cần làm là sống, tiếp tục sống và phải sống. Bởi không ai có thể sống cho cuộc đời ai được và "Chuyện tình yêu là chuyện của nhiều người nhưng sự sống lại là quyền quyết định của một người mà thôi" - không ai khác CHÍNH BẠN là người quyết định.

Em hỏi tôi "Sao chị có thể vượt qua nỗi đau ấy?" - Đơn giản thôi em ạ. Có những nỗi đau kéo dài và dai dẳng, có những nỗi đau khiến em muốn chui 1 góc nhưng trải qua 3-4 năm với nỗi đau ấy em cũng phải nhận ra rằng, cánh cửa không bao giờ khép lại và mọi thứ đều là DUYÊN.

Không phải tôi không đau buồn mà là đã đau buồn đủ để nuốt nó vào trong cho chính bản thân mình gặm nhấm. Bởi nếu em thật sự yêu thương những người từng thương, đã và đang thương em, em được cảm nhận cảm giác chết đi sống lại, cảm nhận sự mất mát thật sự em sẽ trân trọng biết bao cuộc sống này. Chẳng có điều gì khiến mình phải chết lần nữa cả.



Cố lên. Đừng để điều đó lặp lại với bản thân là cách duy nhất sửa sai chứ không phải những lời xin lỗi rỗng tuếch



0 nhận xét:

Post a Comment