CEO SME 2014 - Lấy lại vị thế kinh doanh

Leave a Comment
CEO SME 2014 Trận 30 Tìm lại vị thế đã mất



- Doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm nhưng KD, có thương hiệu cao ngày càng xuống dốc và đang trên bờ vực phá sản. Vậy phải làm sao khắc phục điều này?

Tình huống:
- Tiếp tục đầu tư Mar
- Tiếp cận phân khúc nhiều tình huống khách hàng

Bài học KD:
- Quy tắc 80/20 trong mọi trường hợp luôn đúng
Trong kinh tế, 100 khách thực sự thu lợi về thực sự chỉ là 20
- Trong KD có 3 yếu tố chính ngoài marketing ra
+ sản phẩm
+ sự thuận tiện
+ cảm xúc (support)
- Xác định các phương án, chọn phương án xấu nhất trong các phương án xấu. Không bao giờ có phương án hoàn toàn tốt
- Mar là bước đầu tiên chứ k phải cuối cùng trong chiến lược KD 
- 4 chiến lược Mar chính:
+ dẫn đầu: đi trước Công nghệ, ,...
+ thách thức: lấn sân sang, đối đầu trực tiếp
+ nép góc: kệ, ăn đc nhiêu thì ăn
+ đi sau: sao chép + nhái
Cao thủ => kết hợp nhưng chi phí lớn

- Ý kiến chuyên gia chỉ là tham khảo. Phải tự nhìn nhận cái đúng trong trường hợp của mình

Hướng giải quyết
- Nhìn lại mình: liệu có đang là tốt nhất về dịch vụ, sản phẩm, vị thế
- Mình đang có vị thế => tấn công =  bảo vệ + tấn công (khoét vào điểm yếu, đi đường vòng)
                                         


0 nhận xét:

Đăng nhận xét